Giỏ hàng

Tôi có nên uống trà nếu tôi bị viêm loét đại tràng?

Tôi có nên uống trà nếu tôi bị viêm loét đại tràng?


Nếu bạn bị viêm loét đại tràng, điều đó có nghĩa là hệ thống miễn dịch của bạn phản ứng quá mức, khiến cho lớp niêm mạc của đại tràng bị viêm và hình thành vết loét (vết loét). Tình trạng viêm này dẫn đến các triệu chứng như tiêu chảy, phân có máu và co thắt dạ dày.

Uống một tách trà xanh hoặc thảo dược mỗi ngày được coi là một liệu pháp bổ sung cho bệnh viêm loét đại tràng. Trà có thể làm giảm viêm một cách tự nhiên và có thể giúp giảm các triệu chứng viêm loét đại tràng. Thêm vào đó, nó không tốn kém, dễ làm tại nhà và tốt cho sức khỏe hơn các loại đồ uống khác như soda.

A Nghiên cứu cậy đã xem xét cách polyphenol (đặc biệt được tìm thấy trong trà xanh) làm giảm viêm trong các bệnh đường ruột. Xác định rằng những người uống trà có thể có nguy cơ bị viêm loét đại tràng thấp hơn. Mặt khác, uống nhiều nước ngọt có thể làm tăng nguy cơ bị viêm loét đại tràng.

Mặc dù trà không thể thay thế cho thuốc, nhưng nó có thể là một chất bổ sung hữu ích khi bạn đang điều trị.

Thuốc sinh học thường có các tác dụng phụ khó chịu, chẳng hạn như đau đầu và buồn nôn. Đây có thể là lý do tại sao lên đến 60%những người bị IBD cũng chuyển sang các liệu pháp bổ sung để tìm cách giảm triệu chứng.

Một số loại trà có thể có lợi hơn những loại trà khác và cũng có thể giúp kiểm soát một số tác dụng phụ của sinh học.

1. Thuốc sinh học và  các phương pháp điều trị khác, chẳng hạn như uống trà, có thể giúp kiểm soát các triệu chứng.

Uống một tách trà xanh hoặc thảo dược mỗi ngày được coi là một liệu pháp bổ sung cho bệnh viêm loét đại tràng. Trà có thể làm giảm viêm một cách tự nhiên và có thể giúp giảm các triệu chứng viêm loét đại tràng. Thêm vào đó, nó không tốn kém, dễ làm tại nhà và tốt cho sức khỏe hơn các loại đồ uống khác như soda.

A Nghiên cứu cậyđã xem xét cách polyphenol (đặc biệt được tìm thấy trong trà xanh) làm giảm viêm trong các bệnh đường ruột. KháchọcNguồn đáng tin cậyxác định rằng những người uống trà có thể có nguy cơ bị viêm loét đại tràng thấp hơn. Mặt khác, uống nhiều nước ngọt có thể làm tăng nguy cơ bị viêm loét đại tràng.

Mặc dù trà không thể thay thế cho thuốc, nhưng nó có thể là một chất bổ sung hữu ích khi bạn đang điều trị.

Thuốc sinh học thường có các tác dụng phụ khó chịu, chẳng hạn như đau đầu và buồn nôn. Đây có thể là lý do tại sao lên đến 60% những người bị IBD cũng chuyển sang các liệu pháp bổ sung để tìm cách giảm triệu chứng.

Một số loại trà có thể có lợi hơn những loại trà khác và cũng có thể giúp kiểm soát một số tác dụng phụ của sinh học.

2.Trà giúp giảm viêm như thế nào


Các loại thảo mộc và thực vật được sử dụng để pha trà có chứa các hợp chất tự nhiên được gọi là polyphenol giúp chúng tồn tại. Những hợp chất tương tự cũng cải thiện sức khỏe của chúng ta .

Polyphenol được đóng gói với chất chống oxy hóa. Những chất này bảo vệ chống lại tác hại của các gốc tự do, các phân tử chứa oxy làm tổn thương tế bào của chúng ta và gây bệnh.

Trà xanh, trà đen và trà thảo mộc có đặc tính chống viêm. Đặc biệt, trà xanh có chứa một polyphenol mạnh được gọi là epigallocatechin-3-gallate (EGCG).

Nghiên cứu động vật và con ngườiNguồn đáng tin cậyđã cho thấy EGCG có hiệu quả trong việc giảm viêm. Đó là lý do tại sao trà xanh có thể hữu ích để ngăn ngừa hoặc điều trị một số bệnh khác nhau, bao gồm bệnh tiểu đường, bệnh tim và viêm khớp.

Một số loại trà thảo mộc có thể giúp giảm viêm do viêm loét đại tràng.

Trà hoa cúc
Mọi người đã sử dụng hoa cúc như một phương pháp điều trị trong hàng nghìn năm. Loại dược liệu này được biết đến với công dụng chống viêm, chống oxy hóa và các đặc tính chữa bệnh khác.

Hoa cúc la mã có thể giúp chữa viêm loét đại tràng theo một số cách. Đối với một điều, nó hoạt động chống lại các vấn đề GI. Hoa cúc được biết đến với tác dụng làm dịu dạ dày, giảm khí và thư giãn cơ ruột để giảm bớt chứng chuột rút cho hầu hết mọi người.

Cây cúc tần cũng đã được nghiên cứu như một phương pháp điều trị tiêu chảy, một trong những triệu chứng chính của bệnh viêm loét đại tràng. TronghọcNguồn đáng tin cậy, những trẻ dùng hoa cúc và kết hợp các loại thảo mộc khác sẽ hết tiêu chảy nhanh hơn những trẻ không dùng.

Một tách trà hoa cúc cũng có thể làm dịu tâm trí của bạn. Sống chung với một căn bệnh mãn tính như viêm loét đại tràng có thể rất căng thẳng. Hoa cúc la mã có tác dụng làm dịu và nó có thể giúpgiải tỏa lo lắngNguồn đáng tin cậy và trầm cảm.


Trà xanh
Trà xanh tác động như thế nào đến các triệu chứng viêm loét đại tràng đã là chủ đề của nhiều nghiên cứu.

Trà làm từ lá chưa lên men có polyphenol có thể làm giảm mức độ các chất hóa học như yếu tố hoại tử khối u-alpha (TNF-alpha) và interleukin gây viêm ruột. Đây là những hóa chất tương tự được nhắm mục tiêu bởi các loại thuốc sinh học được sử dụng để điều trị viêm loét đại tràng.

Trong một nghiên cứu trên chuột, polyphenol trong trà xanh làm giảm viêm và giảm mức độ nghiêm trọng của viêm loét đại tràng hiệu quả như thuốc sulfasalazine (Azulfidine), nhưng ít tác dụng phụ hơn. Vẫn chưa rõ liệu polyphenol có hoạt động tốt ở người bị viêm loét đại tràng hay không.

* Trà gừng
Gừng là thực phẩm và dược phẩm chủ yếu của Trung Quốc trong hơn 2.500 năm .

Loại gia vị này được lấy từ thân, được gọi là thân rễ, của cây gừng. Nó giàu polyphenol như gingerol, shogaol và zingeron, tất cả đều có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm.

Trong một nghiên cứu năm 2016 về những người bị viêm xương khớp, gừng đã làm giảm mức độ của các hóa chất gây viêm TNF-alpha và interleukin-1.

Hầu hết các nghiên cứu về gừng đối với bệnh viêm loét đại tràng đã được thực hiện trên động vật. Nhưng trong một nghiên cứu với con người, những người bổ sung gừng trong 12 tuần có ít các triệu chứng nghiêm trọng hơn và chất lượng cuộc sống tốt hơn. Điều này không nhất thiết có nghĩa là trà gừng sẽ hữu ích đối với bệnh viêm loét đại tràng, nhưng đó là một dấu hiệu đầy hứa hẹn.

Các nhà nghiên cứu đang xem xét cách điều trị viêm loét đại tràng bằng hạt nano - những hạt nhỏ được làm từ gừng. Các hạt nano này sẽ được chuyển trực tiếp đến niêm mạc ruột. Nghiên cứu để xuất rằng chúng sẽ hoạt động để giảm viêm với ít tác dụng phụ.

Trà cây du trơn
Các nhóm bản địa từ lâu đã sử dụng vỏ đỏ của cây du trơn như một phương thuốc chữa các bệnh như ho và tiêu chảy.

Các nhà nghiên cứu là cố gắng họcNguồn đáng tin cậyliệu loại thảo mộc này có thể làm dịu chứng viêm trong đường tiêu hóa của những người bị IBD. Cho đến nay, bằng chứng đầy hứa hẹn nhưng chưa thể kết luận.

Trà cam thảo
Cam thảo, một loại thảo mộc có rễ làm thuốc, mang đến hương vị mặn ngọt tự nhiên cho trà. Rễ cam thảo cũng có đặc tính chống viêm có thể hữu ích để điều trị viêm loét đại tràng.


Mặc dù nhiều loại thảo mộc trong số này đã cho thấy hứa hẹn trong việc điều trị viêm loét đại tràng, một số loại đã được thử nghiệm ở dạng bổ sung hoặc không ở người. Cần phải nghiên cứu thêm để xác nhận liệu trà có giúp chữa viêm loét đại tràng hay không và bạn cần uống bao nhiêu để tạo ra sự khác biệt.

Trà thảo mộc khá an toàn, nhưng đôi khi chúng có thể gây ra tác dụng phụ. Bạn nên kiểm tra với bác sĩ trước khi thử bất kỳ phương pháp điều trị mới nào, ngay cả một phương pháp tự nhiên như trà thảo mộc.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Google+ Top