Giỏ hàng

7 Loại nước uống chống trào ngược axit dạ dày hiệu quả

Uống gì để chống trào ngược axit

Nếu bạn bị trào ngược axit hoặc bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD) , bạn có thể dành giờ ăn để tránh một số loại thực phẩm và đồ uống. Những tình trạng này khiến axit trong dạ dày trào ngược lên thực quản .

Các triệu chứng GERD bị ảnh hưởng bởi những gì bạn ăn . Các triệu chứng có thể bao gồm ho , buồn nôn và khàn giọng . Ợ hơi , đau họng và nôn trớ cũng thường liên quan đến GERD. Những gì bạn quyết định kết hợp hoặc tránh trong chế độ ăn uống của mình có thể giúp làm giảm một số triệu chứng của bạn.

Đồ uống như cà phê, cola và nước trái cây có tính axit thường đứng đầu danh sách “không nên”. Những đồ uống này có thể làm tăng nguy cơ mắc các triệu chứng GERD. Thay vào đó, đây là những gì bạn nên uống để giúp giảm các triệu chứng.

1. Trà thảo mộc


Trà thảo mộc giúp cải thiện tiêu hóa và làm dịu nhiều vấn đề về dạ dày, chẳng hạn như đầy hơi và buồn nôn. Hãy thử trà thảo mộc không chứa caffeine để điều trị trào ngược axit, nhưng tránh các loại trà bạc hà hoặc trà bạc hà. Bạc hà gây ra trào ngược axit đối với nhiều người.

Hoa cúc , cam thảo , cây du trơn và marshmallow có thể tạo ra các liệu pháp thảo dược tốt hơn để làm dịu các triệu chứng GERD.

Cam thảo giúp tăng lớp phủ chất nhầy của niêm mạc thực quản, giúp làm dịu tác động của axit dạ dày. Tuy nhiên, không có đủ bằng chứng để xác nhận hiệu quả của thì là , rễ cây marshmallow hoặc trà đu đủ .

Khi sử dụng các loại thảo mộc khô làm chất chiết xuất trong trà, bạn nên sử dụng một thìa cà phê thảo mộc trên một cốc nước nóng. Ngậm lá hoặc hoa, đậy nắp, trong 5 đến 10 phút. Nếu bạn đang sử dụng rễ, ngâm trong 10 đến 20 phút. Để có kết quả tốt nhất, hãy uống hai đến bốn cốc mỗi ngày.

Mua sắm cho Hoa cúccam thảo trà cây du trơn

Lưu ý rằng một số loại thảo mộc có thể gây trở ngại cho một số loại thuốc kê đơn, vì vậy hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi thử một phương pháp điều trị bằng thảo dược.

2. Sữa ít béo hoặc tách béo


Đối với một số người , sữa bò khó tiêu hóa và có thể chứa một lượng chất béo đáng kể . Giống như tất cả các loại thực phẩm giàu chất béo, sữa bò nguyên chất béo có thể làm giãn cơ vòng thực quản dưới, điều này có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm các triệu chứng trào ngược.

Nếu bạn phải sử dụng các sản phẩm từ sữa bò, hãy chọn những loại có ít chất béo nhất.

3. Sữa nguồn gốc thực vật


Đối với những người không dung nạp lactose hoặc vừa trải qua các triệu chứng trào ngược axit từ sữa, sữa có nguồn gốc thực vật là một giải pháp tốt. Ngày nay, có nhiều loại sản phẩm này, bao gồm:

  - Sữa đậu nành
  - Sữa hạnh nhân
  - Sữa lanh
  - Sữa hạt điều
  - Sữa dừa
Ví dụ, sữa hạnh nhân có thành phần kiềm , có thể giúp trung hòa độ axit trong dạ dày và làm giảm các triệu chứng trào ngược axit. Sữa đậu nành chứa ít chất béo hơn hầu hết các sản phẩm từ sữa, là sự lựa chọn an toàn hơn cho những người bị GERD.

Carrageenan là một chất phụ gia phổ biến trong đồ uống nondairy và có thể góp phần vào các triệu chứng tiêu hóa. Kiểm tra nhãn của bạn và tránh phụ gia này nếu bạn bị GERD.

4. Nước ép trái cây


Đồ uống có múi và đồ uống khác như nước ép dứa và nước táo có tính axit rất cao và có thể gây trào ngược axit. Các loại nước trái cây khác ít axit hơn và do đó ít có khả năng gây ra các triệu chứng GERD ở hầu hết mọi người. Các lựa chọn tốt bao gồm:

nước ép cà rốt
nước ép nha đam
nước ép bắp cải
đồ uống nước trái cây tươi được làm từ thực phẩm ít axit hơn, chẳng hạn như củ cải đường , dưa hấu , rau bina , dưa chuột hoặc lê
Vì thực phẩm làm từ cà chua có thể gây ra các triệu chứng trào ngược, nên tránh uống nước ép cà chua cũng có thể làm giảm các triệu chứng GERD.
Ăn uống lành mạnh hơn không phải là một rắc rối. Chúng tôi sẽ gửi cho bạn các mẹo dựa trên bằng chứng của chúng tôi về lập kế hoạch bữa ăn và dinh dưỡng.

5. Sinh tố


Sinh tố là một cách tuyệt vời để gần như tất cả mọi người kết hợp thêm vitamin và khoáng chất vào chế độ ăn uống của họ. Chúng là một lựa chọn đặc biệt tốt (và ngon!) Cho những người bị GERD.

Khi làm sinh tố , hãy tìm các loại trái cây có hàm lượng axit thấp tương tự như khi bạn làm nước ép, chẳng hạn như lê hoặc dưa hấu. Ngoài ra, hãy thử bổ sung các loại rau xanh như rau bina hoặc cải xoăn .

Hãy thử món sinh tố đơn giản, ít carb kết hợp rau bina và bơ này . Một lựa chọn khác là sinh tố trà xanh thuần chay với nho xanh.

6. Nước


Đôi khi những giải pháp đơn giản nhất lại có ý nghĩa nhất. Độ pH của hầu hết nước là trung tính, hoặc 7,0, có thể giúp tăng độ pH của bữa ăn có tính axit.

Mặc dù điều này rất hiếm gặp, nhưng hãy nhớ rằng quá nhiều nước có thể phá vỡ sự cân bằng khoáng chất trong cơ thể của bạn, điều này sẽ làm tăng khả năng trào ngược axit.


7. Nước dừa
Không đường nước dừa có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có trào ngược axit. Đồ uống này là một nguồn cung cấp chất điện giải hữu ích như kali . Những chất điện giải này thúc đẩy cân bằng độ pH trong cơ thể, điều này rất quan trọng để kiểm soát trào ngược axit.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Google+ Top