Giỏ hàng

Những điều cha mẹ cần biết về việc trở lại trường học của con em mình

Hãy nhớ rằng con bạn sẽ đối phó với căng thẳng của cuộc khủng hoảng đang diễn ra khác với bạn. Tạo ra một môi trường hỗ trợ và nuôi dưỡng và trả lời tích cực các câu hỏi và bày tỏ cảm xúc của họ. Hãy thể hiện sự ủng hộ và cho con bạn biết rằng việc cảm thấy thất vọng hoặc lo lắng vào những lúc như thế này không chỉ là ổn mà còn bình thường.

1. Trường học nên được mở lại khi nào và như thế nào?    Tóm tắt bài Cổng trường mở ra - Văn 7 (9 mẫu)

Trên toàn cầu, chúng ta đang dần thấy số lượng trẻ em quay trở lại lớp học ngày càng tăng. Do tình hình khó khăn và sự khác biệt trên toàn cầu, các quốc gia đang ở trong các giai đoạn khác nhau về cách thức và thời điểm họ có kế hoạch mở lại trường học. Các quyết định này thường do chính phủ các quốc gia đưa ra, dưới sự hướng dẫn chuyên môn của Ủy ban Quốc gia về Các bệnh Truyền nhiễm và thường được thảo luận với chính quyền địa phương. Họ sẽ phải xem xét sức khỏe cộng đồng, lợi ích và rủi ro đối với giáo dục và các yếu tố khác. Lợi ích tốt nhất của mọi trẻ em nên là trung tâm của các quyết định này, sử dụng bằng chứng tốt nhất hiện có, nhưng chính xác cách thức này sẽ khác nhau giữa các trường.

2. Con tôi đi học lại có an toàn không? Làm gì để trẻ được an toàn trong trường học? - Báo Người lao động   

Trường học chỉ nên được mở lại khi thấy an toàn cho học sinh, giáo viên và nhân viên. Đi học trở lại có thể sẽ khác một chút so với những gì bạn và con bạn đã từng làm trước đây. Có thể trường học có thể mở cửa trở lại trong một khoảng thời gian và sau đó có thể đưa ra quyết định tạm thời đóng cửa lại, tùy thuộc vào bối cảnh địa phương. Vì tình hình ngày càng phát triển, các cơ quan chức năng sẽ cần phải linh hoạt và sẵn sàng thích ứng để đảm bảo an toàn cho mọi trẻ em.  

3.. Nhà trường nên thực hiện những biện pháp phòng ngừa nào để ngăn vi-rút COVID-19 lây lan? Cần Thơ: Đảm bảo an toàn cao nhất cho học sinh khi trở lại trường | Giáo  dục | Vietnam+ (VietnamPlus)

Việc mở cửa trở lại trường học phải phù hợp với phản ứng sức khỏe tổng thể COVID-19 của đất nước để bảo vệ học sinh, nhân viên, giáo viên và gia đình của họ. Nước và các thiết bị vệ sinh sẽ là một phần quan trọng để các trường học mở cửa trở lại một cách an toàn. 

Một số biện pháp thiết thực mà trường học có thể thực hiện bao gồm:

Ngày khai giảng và bế giảng đáng kinh ngạc
Giờ ăn đáng kinh ngạc
Di chuyển các lớp học đến không gian tạm thời hoặc ngoài trời
Tổ chức học theo ca, để giảm sĩ số
Các nhà quản lý nên xem xét các cơ hội để cải thiện các biện pháp vệ sinh, bao gồm rửa tay, nghi thức hô hấp (tức là ho và hắt hơi vào khuỷu tay), các biện pháp tránh xa cơ thể, quy trình vệ sinh cơ sở vật chất và thực hành chuẩn bị thực phẩm an toàn. Nhân viên hành chính và giáo viên cũng nên được đào tạo về cách xa về thể chất, thực hành vệ sinh trường học và nhận biết các triệu chứng giống như cúm.

4. Có nên giới thiệu một kích thước phù hợp với tất cả các phương pháp tiếp cận trường học mở cửa trở lại không?    

Việc mở lại các trường học sẽ cần phải xem xét sức khỏe cộng đồng, những lợi ích và rủi ro đối với giáo dục và các yếu tố khác. Lợi ích tốt nhất của mọi trẻ em nên là trung tâm của các quyết định này, sử dụng bằng chứng tốt nhất hiện có, nhưng chính xác cách thức này sẽ khác nhau giữa các trường. Cộng đồng không có hoặc ít trường hợp được báo cáo và nơi công dân đang tuân theo các biện pháp không có lý do gì để đóng cửa trường học. Nếu trẻ em không được tiếp cận với thiết bị và internet, thì học từ xa không phải là một lựa chọn cho chúng. Chính phủ cần có kế hoạch với các phương thức khác nhau cho phép chính quyền địa phương đảm bảo rằng tất cả trẻ em đều được học ở trường hoặc được tiếp cận phương pháp học tập từ xa thống nhất hoặc phương pháp kết hợp giữa học tập từ xa và học tập tại lớp học, bắt đầu từ tháng 9 năm 2020.

5. Những rủi ro nào nếu trẻ tiếp tục học từ xa? Tại sao học sinh quay trở lại học trên lớp lại quan trọng?

   Tiết học online bậc tiểu học không quá 25 phút - VnExpress  Should your kids go back to school? These studies suggest not

Khi trẻ em không thể đến trường, chúng thường mất nhiều hơn so với việc học của chúng. Đối với nhiều học sinh - những người mà trường học cung cấp một cứu cánh - khi các lớp học đóng cửa, các em sẽ mất đi thói quen, thời gian với bạn bè, bữa ăn duy nhất trong ngày, khả năng tiếp cận các dịch vụ sức khỏe và dinh dưỡng cũng như sự an toàn mà trường học cung cấp cho các em.

Trong vài tháng qua, các trung tâm hỗ trợ và nhà tạm lánh đã thông báo về sự gia tăng bạo lực gia đình. Sức khỏe tâm thần của trẻ em và thanh niên bị ảnh hưởng khi họ cảm thấy sức nặng của cuộc sống gia đình căng thẳng, nghèo đói, bị cô lập và cách họ tiếp tục học ở nhà, nhiều người dùng chung máy tính với anh chị em và vật lộn với kết nối internet không ổn định.

Trước đại dịch, hơn một nửa số học sinh 15 tuổi ở quốc gia này không đạt được trình độ thông thạo cơ bản về đọc và toán. Các giáo viên đang báo cáo rằng ngày càng có nhiều trẻ em gặp khó khăn hoặc không tiếp thu được những gì chúng được dạy trực tuyến; và nhiều báo cáo rằng tại một thời điểm trong quá trình đào tạo từ xa, giáo viên không thể liên lạc với một số học sinh của họ . Việc đóng cửa trường học kéo dài có khả năng khiến học sinh sa sút trong học tập, đặc biệt là việc học trực tuyến không mang lại hiệu quả cho tất cả mọi người. Hơn nữa, một số trẻ em có nguy cơ không bao giờ trở lại trường học.

6. Điều gì sẽ xảy ra nếu một giáo viên hoặc học sinh tham gia học tập tại lớp học được xét nghiệm dương tính với coronavirus?     

Chỉ riêng các giao thức an toàn - cho dù chúng dành cho trường học, nơi làm việc hay các giao thức khi đến trung tâm mua sắm và nhà hàng - chỉ có hiệu quả nếu mọi người tuân theo chúng. Bằng cách tôn trọng các giao thức, chúng tôi tạo ra các điều kiện để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng của chúng tôi. Ngoài các kế hoạch và quy trình để bảo vệ học sinh, nhân viên, giáo viên và gia đình của họ thông qua việc ngăn chặn sự lây lan của vi rút, các trường học cần chuẩn bị hành động nhanh chóng nếu ai đó đang đi học có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút coronavirus hoặc có các triệu chứng của COVID-19 . Mỗi trường học nên có một đầu mối COVID-19 được đào tạo để nhận biết các triệu chứng và giao thức để thông báo ngay cho phụ huynh hoặc người chăm sóc và cung cấp cho họ hướng dẫn về xét nghiệm và cách ly. Các trường học cũng cần có liên kết trực tiếp với các cơ sở xét nghiệm để nhận được thông báo nhanh chóng nếu một người nào đó đã xét nghiệm dương tính với coronavirus theo học tại trường. Các đội bảo vệ sức khỏe địa phương cần ngay lập tức tiến hành đánh giá nguy cơ nhanh chóng, để xác nhận những ai đã tiếp xúc gần với người đó trong thời gian họ bị lây nhiễm, và đảm bảo họ được yêu cầu tự cách ly. Nhóm bảo vệ sức khỏe nên hướng dẫn các trường học các hành động mà họ cần thực hiện. Điều này có thể bao gồm gửi về nhà những người đã tiếp xúc gần với người có kết quả xét nghiệm dương tính và khuyên họ nên tự cách ly trong 14 ngày. để xác nhận những người đã tiếp xúc gần với người đó trong thời gian họ bị lây nhiễm, và đảm bảo họ được yêu cầu tự cách ly. Nhóm bảo vệ sức khỏe nên hướng dẫn các trường học các hành động mà họ cần thực hiện. Điều này có thể bao gồm gửi về nhà những người đã tiếp xúc gần với người có kết quả xét nghiệm dương tính và khuyên họ nên tự cách ly trong 14 ngày. để xác nhận những người đã tiếp xúc gần với người đó trong thời gian họ bị lây nhiễm, và đảm bảo họ được yêu cầu tự cách ly. Nhóm bảo vệ sức khỏe nên hướng dẫn các trường học các hành động mà họ cần thực hiện. Điều này có thể bao gồm gửi về nhà những người đã tiếp xúc gần với người có kết quả xét nghiệm dương tính và khuyên họ nên tự cách ly trong 14 ngày.

7. Sẽ rất khó khăn cho trẻ em, đặc biệt là các trẻ nhỏ hơn trong việc tuân thủ các biện pháp tránh xa về thể chất và các biện pháp khác để ngăn ngừa sự lây lan của vi rút, nhà trường và giáo viên nên chuẩn bị như thế nào để có thể giúp trẻ thực hiện theo các biện pháp? Không để lơ là 5K - Báo Khánh Hòa điện tử   

 Giáo viên và phụ huynh có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo rằng trẻ em hiểu, học và tuân theo các quy định mới trong trường học. Giáo viên ở các trường mầm non và lớp đầu cấp sẽ phải nỗ lực đặc biệt thông qua hình thức học tập dựa trên trò chơi để có thể giúp trẻ nhỏ thích nghi với cách học mới trong trường học. Nhà trường cũng sẽ phải thông báo rõ ràng những quy định mới này với phụ huynh để họ nhận thức được và họ cũng hỗ trợ con em mình thực hành những quy định mới này và phát triển những thói quen quan trọng để bảo vệ sức khỏe của chúng. 

Cha mẹ cũng có vai trò và trách nhiệm quan trọng. Họ có thể được yêu cầu kiểm tra nhiệt độ của con mình trước khi đến trường. Nếu con của họ có dấu hiệu cảm lạnh hoặc cúm, họ không nên đến trường. Nếu họ có các triệu chứng COVID-19, họ cần tuân theo các biện pháp của Chính phủ hiện hành, liên hệ với bác sĩ gia đình của họ và làm theo lời khuyên để xét nghiệm và tự cách ly. Tất cả người lớn đều có vai trò trong việc làm mẫu hành vi để trẻ em cũng có thể làm theo.

8. Tôi nên làm gì nếu con tôi đang gặp khó khăn để trở lại "chế độ học tập?"Vì sao bạn khó tập trung? | Vinmec

Hãy nhớ rằng con bạn sẽ đối phó với căng thẳng của cuộc khủng hoảng đang diễn ra khác với bạn. Tạo ra một môi trường hỗ trợ và nuôi dưỡng và trả lời tích cực các câu hỏi và bày tỏ cảm xúc của họ. Hãy thể hiện sự ủng hộ và cho con bạn biết rằng việc cảm thấy thất vọng hoặc lo lắng vào những lúc như thế này không chỉ là ổn mà còn bình thường.

Giúp con bạn tuân thủ các thói quen của chúng và biến việc học trở nên vui vẻ bằng cách kết hợp nó vào các hoạt động hàng ngày như nấu ăn, thời gian đọc sách cho gia đình hoặc trò chơi. Một lựa chọn khác có thể là tham gia nhóm phụ huynh hoặc cộng đồng để kết nối với những phụ huynh khác đang trải qua cùng trải nghiệm để chia sẻ mẹo và nhận hỗ trợ.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Google+ Top