Giỏ hàng

Mách bạn 6 cách dưỡng môi trong mùa lạnh hiệu quả

Thời tiết se lạnh thường làm cho môi trở nên khô, nứt nẻ thậm chí chảy máu. Chỉ cần thực hiện đúng cách dưỡng môi trong mùa lạnh bạn sẽ tự tin với môi căng mọng và quyến rũ. Nụ cười trên môi luôn khiến con gái chúng mình tỏa sáng và thu hút phái mạnh, thế nhưng môi khô nẻ làm giảm đi sự quyến rũ ấy khi gió lạnh gõ cửa. 


 

1. Tẩy da chết cho môi:

Khi trời trở lạnh, môi rất dễ bị mất nước và dẫn đến khô môi, nứt nẻ. Vì thế, tẩy da chết là cách dưỡng môi trong mùa lạnh mà các cô gái nên ghi nhớ và áp dụng thường xuyên. Việc này sẽ giúp môi loại bỏ được những lớp da sần, cứng, sản sinh từng ngày gây khô môi.

Bằng những nguyên liệu tại nhà như mật ong, chanh, đường bạn đã có một hỗn hợp tẩy tế bào chết an toàn và hiệu quả. Mật ong có tính sát khuẩn tự nhiên, khi kết hợp với chanh, làn môi của bạn sẽ trở nên tươi tắn và mềm mại hơn.

Hãy tẩy da chết cho môi từ 1-2 lần/tuần

Để áp dụng mẹo tẩy da chết cho môi này bạn cần phải chuẩn bị một số nguyên liệu sau: một thìa cà phê đường, một thìa mật ong, một thìa nước cốt chanh.

Cách làm: Bạn hãy trộn đều những nguyên liệu trên lại cho thật nhuyễn, sau đó thoa hỗn hợp này lên môi và để trong khoảng năm phút cho môi mềm ra.

Dùng tay nhẹ nhàng chà xát các hạt đường lên môi để lấy đi các mảng bong tróc rồi rửa lại bằng nước ấm. Như vậy, làn môi của bạn sẽ trở nên mềm mại trông thấy đó.

2. Dưỡng ẩm cho môi:

Giữ ẩm và giữ cho đôi môi căng mọng tự nhiên và khuôn mặt bạn nữ sẽ trở nên gợi cảm hơn bao giờ hết. Nếu bạn phải ra ngoài suốt cả ngày, bạn nên dùng các sản phẩm dưỡng ẩm cũng như các sản phẩm bảo vệ tránh tác hại do ánh nắng mặt trời gây ra.

Còn nếu bạn ở trong phòng cả ngày thì bạn nên dùng bơ ca cao, vì bơ ca cao là một sản phẩm làm đẹp giúp cho đôi môi hồng tỏa sáng tự nhiên.

Dưỡng ẩm bằng nguyên liệu tự nhiên giúp môi mịn màng

Ngoài ra, dầu dừa chứa rất nhiều axit có lợi, đặc biệt còn rất giàu vitamin E và các chất chống oxy hóa. Dầu dừa có thể giúp kháng khuẩn, kháng nấm và dưỡng ẩm cho môi rất hiệu quả.

Da môi rất nhạy cảm và mỏng manh do đó cần phải thường xuyên dưỡng ẩm. Để dưỡng ẩm cho môi bằng dầu dừa mỗi tối trước khi đi ngủ hãy lấy vài giọt tinh dầu thoa đều lên môi và massage nhẹ nhàng cho dưỡng chất mau thấm.

Nên dùng dầu dừa dưỡng môi hàng ngày đặc biệt là mùa đông để chống khô môi và nứt nẻ.

3. Không nên liếm môi:

Chúng ta thường có thói quen sẽ liếm môi khi thấy môi bị khô, nứt nẻ. Đây là thói quen vô cùng có hại cho môi. Trong nước miếng có chứa chất nhầy protein, enzyme, muối vô cơ và nhiều chất khác, việc liếm môi sẽ dễ dẫn đến viêm da môi.

Như vậy, liếm môi tương đương với tráng một lớp bột nhão lên môi. Cùng với gió, độ ẩm bay hơi sẽ khiến enzyme dính lên môi. Lớp da phía trên có thể co lên, vậy nên cảm thấy môi khô hơn.

Tuyệt đối không nên liếm môi

Các enzyme trong nước bọt có tác dụng kích thích nhất định đối với môi và vùng da quanh miệng, thậm chí gây ra sưng môi, vỡ mạch máu. Vì thế, để tránh môi bị tổn thương hơn, bạn nên bỏ thói quen liếm môi nhé.

4. Dùng son có thành phần dưỡng môi

Những cô gái có môi khô thì nên chú ý khi chọn son trong thời tiết lạnh khô nhé. Hãy lựa chọn cho mình những thỏi son có thành phần dưỡng để môi luôn được cấp ẩm đầy đủ mà không lo bong tróc.

Các chị em nên sắm cho mình cây son có thành phần dưỡng

Để đôi môi mượt mà suốt ngày dài thì việc dùng son màu có độ ẩm giúp bạn vừa thỏa sức đánh son, vừa không lo môi khô nẻ.

5. Uống nhiều nước

Ở môi không có tuyến tiết dầu như trên da, độ ẩm của môi chủ yếu được cung cấp thông qua lượng nước bên trong cơ thể. Vì vậy khi bạn lười uống nước, cơ thể thiếu nước dẫn đến đôi môi cũng bị ảnh hưởng, môi khô nhanh.

Các cô nàng hãy uống đủ nước một ngày nhé

Đặc biệt trong điều kiện thời tiết hanh khô môi rất dễ bị nứt nẻ và bong ra. Để hạn chế được nguy cơ khô môi nên uống đầy đủ 2 lít nước vào mỗi ngày, trong điều kiện thời tiết thay đổi nên bổ sung nước nhiều hơn.

6. Bổ sung vitamin B2:

Vitamin không chỉ đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của làn da, tóc mà còn cả với đôi môi, đặc biệt là loại vitamin B1B2. Trong điều kiện cơ thể bị thiếu hụt vitamin B nghiêm trọng, đôi môi chính là dấu hiệu thông báo đầu tiên và rõ nhất.

Thiếu vitamin B2 môi bị khô, bong tróc thành từng lớp vảy sừng có thể gây tổn thương và chảy máu vùng môi. Để điều trị khô môi do nguyên nhân này, bạn gái nên ăn bổ sung vitamin B2 bằng cách ăn các thực phẩm làm đẹp da như táo, sung, chuối cùng các thực phẩm như thịt, trứng, các hạt ngũ cốc.

Các cô gái hãy thực hiện cách dưỡng môi trong mùa lạnh vửa rồi để môi luôn được mềm mịn, căng bóng nhé!

Nguồn: ST

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Google+ Top