Giỏ hàng

5 cách tẩy lông mặt tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên cực hiệu quả

Wax lông tại nhà mặt bằng những phương pháp tự nhiên giúp loại bỏ lớp lông một cách nhẹ nhàng mà không gây đau rát, thậm chí khi lông mọc không bị đen hay cứng hơn như khi dùng dao cạo. Với 5 cách tẩy lông mặt tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên dưới đây, các nàng sẽ có ngay làn da trắng sáng cực mịn màng và căng bóng.

1. Vì sao nên triệt lông mặt?

Người phương Tây cho rằng tẩy lông mặt sẽ làm da mặt sáng, láng mịn, nhờ vậy tăng nét quyến rũ. Còn đối với Nhật Bản, tẩy lông được xem là phương pháp giúp trẻ hóa làn da. Với quan điểm nào thì việc tẩy lông mặt cũng rất cần thiết vì:

  • Hạn chế hình thành các viêm nang lông, gây mụn bọc hoặc mụn viêm.
  • Giúp làn da sáng mịn và dễ hấp thu các dưỡng chất chăm sóc da mặt khác.

Da sẽ ăn phấn hơn khi trang điểm.

2. Triệt lông mặt tạm thời từ nguyên liệu tự nhiên có hiệu quả không?

Các nguyên liệu tự nhiên từ xa xưa đã được chứng minh có hiệu quả cao trong việc wax lông mặt và toàn thân. Phụ nữ phương Tây thường xuyên dùng cam, chanh,… và mật ong hoặc đường nấu chảy cô đặc thành hỗn hợp sệt, dùng như sáp wax nóng. Hoặc những nguyên liệu có tính oxy hóa cao như bột nghệ, trứng gà,… có khả năng làm mềm lông rất hiệu quả.

Các hỗn hợp này khi kết hợp theo đúng công thức và thực hiện đúng cách sẽ lấy đi hoàn toàn lông mặt và cả cơ thể sau nhiều lần thực hiện kiên trì. Phương pháp triệt lông mặt tự nhiên đến nay vẫn được rất nhiều người yêu thích nhờ tiết kiệm, an toàn cho da và cách thực hiện đơn giản.

3. Cách tẩy lông mặt tại nhà từ nguyên liệu tự nhiên an toàn, hiệu quả ngay lần đầu: 

a. Cách tẩy lông mặt với mặt nạ cà chua: 

Cà chua chứa nhiều vitamin C, có tác dụng tẩy tế bào chết tự nhiên và loại bỏ các sợi lông trên mặt bạn. Đây cũng là cách làm trắng da tự nhiên mà nhiều chuyên gia tin dùng.

Cách thực hiện:

  • Lấy một quả cà chua chín vừa, rửa sạch và cắt làm đôi.
  • Làm sạch da mặt với nước ấm, rửa kĩ để loại bỏ bụi bẩn, rồi dùng lớp cà chua mới cắt chà xát lên mặt khoảng 5 phút.
  • Sau đó rửa sạch lại với nước lạnh.
  • Thực hiện 2 lần/tuần bạn sẽ ngạc nhiên khi lông mặt hạn chế xuất hiện hẳn.

b. Cách tẩy lông mặt với mặt nạ sữa tươi và đu đủ:

Đây là công thức tuyệt vời giúp se khít lỗ chân lông và triệt lông cực kỳ hiệu quả. Vừa nhẹ nhàng với làn da mà còn mang lại nhiều lợi ích khác nhau như dưỡng trắng và làm mịn tự nhiên.

Cách thực hiện:

  • Đu đủ rửa sạch, cắt một lát, bỏ hạt rồi lấy nhân cho vào một bát sạch. Sau đó cho thêm sữa tươi không đường, trộn đều và nghiền nhuyễn hỗn hợp này với nhau.
  • Rửa mặt sạch bằng nước ấm, dùng tay thoa hỗn hợp kết hợp massage mặt. Để khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.
  • Kiên trì thực hiện khoảng 2-3 lần, mỗi lần một tuần, kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ.

4. Bao lâu nên tẩy lông mặt tự nhiên một lần?

Đối với tẩy lông mặt tự nhiên, ở lần đầu tiên tẩy nếu lông chưa được quét sạch bạn hãy lặp lại quy trình sau 3-4 ngày. Sau đó, mỗi tháng nên lặp lại quy trình một lần.

Nhiều người có thói quen tẩy lông mặt mỗi khi lông bắt đầu mọc lại với tần suất 1 lần/tuần. Điều này hoàn toàn không nên, hãy chờ ít nhất là 1 tháng rồi hẵng tiếp tục tẩy lông bạn nhé. Với phương pháp wax nóng, wax lạnh bạn thậm chí phải chờ cho lông đạt đủ độ dài thì việc tẩy lông mới đạt hiệu quả.

5. Lưu ý khi tẩy lông mặt tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên để tăng hiệu quả

  • Da nào nên tẩy lông mặt bằng tự nhiên? Da thường, da hỗn hợp là loại da thích hợp để dùng các nguyên liệu tự nhiên. Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, dầu mụn, dễ kích ứng thì nên cân nhắc khi sử dụng các nguyên liệu tự nhiên. Hãy chọn nguyên liệu phù hợp với da mình, tránh những nguyên liệu có tính tẩy như chanh, cam, cà chua. Ưu tiên chọn nguyên liệu lành tính như mật ong.
  • Luôn thử trước khi dùng: Hãy thử hỗn hợp tẩy lông ở vùng da nhỏ để xem phản ứng trước khi apply ra toàn bộ mặt bạn nhé.
  • Tẩy tế bào chết trước khi tẩy lông: Việc làm sạch sâu da mặt trước khi tẩy lông giúp tăng hiệu quả lên gấp nhiều lần.
  • Luôn chống nắng vào buổi sáng: Tẩy lông sẽ đánh bay những nang lông giúp da bạn sạch sẽ hơn, tuy nhiên, khi đó da bạn cũng ít được che chắn hơn và có khả năng hấp thụ UV trực tiếp. Vì thế, bạn phải luôn ghi nhớ sử dụng kem chống nắng đúng cách mỗi ngày.

Nguồn: ST

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Google+ Top