Giỏ hàng

Vi chất dinh dưỡng có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe

Thực phẩm để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và tăng lượng vitamin và khoáng chất

Để duy trì não, cơ, xương, dây thần kinh, da, tuần hoàn máu và hệ thống miễn dịch, cơ thể bạn cần được cung cấp ổn định nhiều nguyên liệu thô khác nhau — cả vi chất dinh dưỡng và vi lượng. Bạn cần một lượng lớn chất dinh dưỡng đa lượng — protein, chất béo và carbohydrate. Và trong khi bạn chỉ cần một số lượng nhỏ vi chất dinh dưỡng — vitamin và khoáng chất — thì dù số lượng nhỏ đó cũng hầu như không đảm bảo bệnh tật.

 

Tầm quan trọng của vi chất dinh dưỡng

Gần 30 loại vitamin và khoáng chất mà cơ thể bạn không thể tự sản xuất đủ lượng được gọi là "vi chất dinh dưỡng thiết yếu".
Cách đây nhiều thế kỷ, các thủy thủ Anh đã học được rằng việc sống trong nhiều tháng mà không có trái cây hoặc rau tươi - nguồn cung cấp vitamin C chính - đã gây ra chảy máu nướu răng và bệnh còi xương bơ phờ, một căn bệnh thường gây tử vong. Thậm chí ngày nay ở nhiều nước thu nhập thấp, người dân thường xuyên mắc nhiều loại bệnh do thiếu chất dinh dưỡng.

Sự thiếu hụt vitamin và khoáng chất thực sự - trong đó việc thiếu một chất dinh dưỡng đơn lẻ trực tiếp dẫn đến một căn bệnh cụ thể - rất hiếm ở Hoa Kỳ vì chúng tôi cung cấp nhiều thực phẩm rẻ tiền và việc bổ sung nhiều loại thực phẩm thông thường với một số chất dinh dưỡng quan trọng. Tuy nhiên, ăn ít hơn lượng vitamin, khoáng chất và các hợp chất quan trọng khác tối ưu vẫn có thể góp phần gây ra một số bệnh chính, chẳng hạn như bệnh tim, tiểu đường loại 2, ung thư và loãng xương. Do đó, mối quan tâm về "suy dinh dưỡng" - một chủ đề gây tranh cãi - là động lực chính của cả hướng dẫn chế độ ăn uống của Hoa Kỳ và việc tiếp thị đại trà các chất bổ sung không kê đơn.

1. Bạn có bổ sung đủ vi chất dinh dưỡng không?
Vì vậy, làm thế nào bạn có thể đảm bảo rằng bạn đang đáp ứng nhu cầu chất dinh dưỡng của mình? Thật không may, một loạt các nghiên cứu mâu thuẫn nhau đã dẫn đến sự nhầm lẫn chung - và tất cả quá nhiều nghiên cứu dẫn đến các tuyên bố tiếp thị mới có thể được hoặc có thể không được các nghiên cứu sau này xác nhận. Trên thực tế, cách tốt nhất để có được vitamin và khoáng chất là từ một chế độ ăn uống đầy đủ, với nhiều trái cây, rau, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt và nguồn protein nạc, cùng với chất béo lành mạnh, chẳng hạn như các loại hạt và dầu ô liu. "Bạn tốt nhất nên cố gắng đáp ứng vitamin của bạn và nhu cầu khoáng sản thông qua chế độ ăn uống của bạn chứ không phải là bổ sung", tiến sĩ Howard D. Sesso, phó giáo sư y khoa tại Trường Y Harvard và biên tập viên y tế của Báo cáo sức khỏe đặc biệt nói Making Sense của Vitamin và khoáng chất : Lựa chọn thực phẩm và chất dinh dưỡng bạn cần để duy trì sức khỏe.

Chọn thực phẩm để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn
Năm vi chất dinh dưỡng — vitamin B 6, vitamin C, vitamin E, magiê và kẽm — đóng vai trò trong việc duy trì chức năng miễn dịch và các chất bổ sung có chứa chúng thường được bán như các chất tăng cường miễn dịch với liều lượng vượt quá mức khuyến nghị hàng ngày. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào cho thấy những chất bổ sung như vậy có nhiều lợi ích hơn là chỉ tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh. Thay vì uống thuốc để có được những vi chất dinh dưỡng này, bạn khôn ngoan hơn khi sử dụng nhiều loại thực phẩm khác nhau để tăng cường hệ thống miễn dịch của mình.

2. Thực phẩm để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn
Vi chất dinh dưỡng

Nguồn thực phẩm

Vitamin B 6

Thịt gà, ngũ cốc, chuối, thịt thăn lợn, khoai tây bỏ da

Vitamin C

Cà chua, trái cây họ cam quýt, ớt ngọt, bông cải xanh, trái kiwi

Vitamin E

Hạt và dầu hướng dương, hạnh nhân, dầu cây rum, bơ đậu phộng

Magiê

Lúa mì nguyên cám, các loại đậu, quả hạch, hạt giống

Kẽm

Hàu, chân bò, cua hoàng đế Alaska, gà tây (thịt sẫm màu)

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Google+ Top