Giỏ hàng

7 loại thực phẩm ngon giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của con bạn

Trẻ em đặc biệt dễ bị cảm lạnh, ho và cúm vì chúng ở bên cạnh rất nhiều trẻ em khác cả ngày. Đó là lý do tại sao các bậc cha mẹ luôn tìm mọi cách để tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ để trẻ không bị ốm vặt như thường xuyên.

Tuyến phòng thủ đầu tiên của bạn trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch là thông qua một chế độ ăn uống thích hợp. Bạn muốn ăn nhiều trái cây và rau quả để tăng cường chất chống oxy hóa của cơ thể nhằm tăng khả năng miễn dịch. Dưới đây là một số loại thực phẩm tốt nhất mà con bạn có thể ăn để tăng cường hệ miễn dịch.

Bất chấp những nỗ lực hết mình của cha mẹ, hầu hết trẻ em không ăn đủ trái cây và rau quả để thực sự tăng cường hệ thống miễn dịch của chúng, đó là nơi bổ sung các chất bổ sung. Ví dụ, vitamin C và echinacea là hai chất bổ sung rất hiệu quả có thể được sử dụng hàng ngày trong suốt những tháng cuối mùa thu và mùa đông, để giúp ngăn ngừa bệnh tật.

Echinacea có thể được tìm thấy ở các cửa hàng thực phẩm tự nhiên và thông tin về liều lượng thường được ghi trên bao bì để dễ sử dụng. Kẽm là một khoáng chất thiết yếu khác giúp bạn dễ dàng hồi phục sau cảm lạnh và cúm tương đối nhanh. Nó cũng có thể được tìm thấy ở dạng lỏng và dạng viên nang trong các cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Vitamin C giúp hệ thống miễn dịch tạo ra các tế bào mới và đây là những gì cơ thể cần khi chúng ta gặp nhiều vi rút và bệnh tật. Vitamin C có thể được tìm thấy trong quả anh đào, ớt, bông cải xanh, cam, chanh, chanh, kiwi, cải xoăn và cải Brussel.

Vitamin A có thể làm tăng phản ứng của hệ thống miễn dịch đối với vi rút và nó có thể được tìm thấy trong đu đủ, cà rốt, bông cải xanh, rau bina và cải xoăn.

Theo cựu giám đốc CDC, Tiến sĩ Tom Friedman, Vitamin D3 là một loại vitamin thiết yếu có thể đặc biệt làm giảm nguy cơ mắc bệnh coronavirus và bệnh đường hô hấp. Cách tốt nhất để bổ sung vitamin D là chơi ngoài nắng, và thường xuyên phơi nắng 10 đến 15 phút mà không dùng kem chống nắng là đủ để cơ thể bạn có đủ nhu cầu hàng ngày.

Để tăng cường khả năng miễn dịch, trẻ em nên hạn chế ăn đường và đồ ăn vặt, đặc biệt là vào những tháng mùa đông, vì đường thực sự có thể làm giảm hệ thống miễn dịch của một người. Màu nhân tạo và hóa chất bạn tìm thấy trong đồ ăn vặt cũng có thể gây hại cho hệ thống miễn dịch, vì vậy bạn nên hạn chế ăn vặt trong những tháng mùa đông.

Một chế độ ăn uống lành mạnh là chìa khóa để có một cuộc sống khỏe mạnh và một cơ thể cường tráng. Ăn trái cây và rau quả mỗi ngày là điều cần thiết để tăng cường hệ thống miễn dịch của trẻ để đảm bảo trẻ có thể đáp ứng các nhu cầu của cơ thể đang phát triển.

1. Quả mọng


Quả mọng chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi và hầu hết trẻ em đều yêu thích chúng, vì vậy chúng là một cách dễ dàng để giữ cho cả gia đình khỏe mạnh. Cho một ít quả việt quất vào ngũ cốc buổi sáng trước khi đi học, thêm chúng vào sinh tố ăn sáng hoặc đóng gói chúng như một món ăn nhẹ buổi chiều sảng khoái. Tích trữ các loại quả mọng đông lạnh hoặc tự trồng để có thể thưởng thức chúng tươi ngon theo mùa.

Quả mọng giữ cho hệ thống miễn dịch chiến đấu do chất chống oxy hóa của chúng chống lại stress oxy hóa. Nhưng đừng giới hạn bản thân với quả việt quất, hãy khám phá quả mâm xôi, nam việt quất, mâm xôi đen, dâu tây và anh đào.

2. Trái cây có múi


Chứa nhiều vitamin C, trái cây họ cam quýt rất cần thiết cho một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Rất nhiều trẻ em thích ăn cam và quýt và thường sẽ uống nước cam vào bữa sáng, vì vậy rất dễ dàng để kết hợp trái cây họ cam quýt vào chế độ ăn uống.

Trái cây có múi là một bổ sung tuyệt vời cho bữa ăn sáng và chúng là một món ăn nhẹ dễ dàng và hợp vệ sinh vì chúng được đóng gói sẵn bởi Mẹ Thiên nhiên.

3. Rau lá xanh


Nếu có một món trong thực đơn mà cha mẹ gặp khó khăn trong việc thuyết phục con mình ăn, đó là rau xanh! Tuy nhiên, điều quan trọng là trẻ em phải tiêu thụ rau lá xanh hàng ngày vì chúng chứa nhiều vitamin và carotenoid thiết yếu giúp xây dựng hệ thống miễn dịch mạnh mẽ.

Ví dụ, rau bina và lá cỏ cà ri chứa các chất chống oxy hóa quan trọng giúp xây dựng hệ thống miễn dịch.

4. Rau ăn củ


Các loại rau củ như cà rốt, củ cải đường và khoai lang có tác dụng đặc biệt đối với hệ hô hấp. Bí hoặc bí đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi bao gồm vitamin A và C cũng như magiê và mangan.

Rau củ có thể được thưởng thức trong các món hầm thịnh soạn vào mùa đông, nướng lò, nghiền và hầm, tất cả đều là những bữa ăn ngon và bổ dưỡng có thể thưởng thức quanh năm.

5. Nấm


Có nhiều loại nấm khác nhau, chẳng hạn như nấm hầu thủ và nấm linh chi, giúp tăng cường khả năng miễn dịch - đặc biệt là nấm apoptogenic. Chúng có một hợp chất đặc biệt được gọi là beta-glucans, được biết là có tác dụng kích thích hệ thống miễn dịch.

Có rất nhiều cách khác nhau để thưởng thức nấm, từ cách thêm chúng vào pizza và mì ống, đến nấm nhồi và sốt kem nấm.

6. Quả hạch và hạt
Quả hạch và hạt có hàm lượng vitamin E cao tự nhiên, được biết là giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Bạn có thể thưởng thức chúng rang, vò, muối, hoặc thậm chí là kẹo. Lựa chọn của bạn bao gồm các loại hạt như hạt hướng dương, hạt lanh và hạt bí ngô, cũng như các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân, quả óc chó và đậu phộng.

7. Sữa chua


Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho đường ruột được gọi là men vi sinh giúp ngăn chặn vi khuẩn xấu xâm nhập vào dạ dày. Cách tốt nhất để nuôi dưỡng vi khuẩn đường ruột tốt này là tiêu thụ thực phẩm giàu chất xơ cũng như vi khuẩn tốt, chẳng hạn như sữa chua và thực phẩm lên men như dưa chua, kim chi và dưa cải bắp. Bạn có thể chế biến chúng thành những bữa ăn ngon trong bữa trưa và bữa tối.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Google+ Top