Giỏ hàng

6 cách để tăng cường miễn dịch cho con bạn

Tất cả chúng ta đều muốn bảo vệ con cái của mình cho dù đó là ngã, va đập và bầm tím - hay các bệnh nhiễm trùng và bệnh tật có thể tránh được. Để giúp con bạn tránh được bệnh tật, điều quan trọng là phải khuyến khích những thói quen tốt và thực hiện các bước để tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ.

 

Bạn có thể làm gì để bảo vệ con mình khỏi vô số vi trùng và vi rút mà trẻ tiếp xúc hàng ngày? Thật không may, theo một số cách, việc ốm khi bạn còn là một đứa trẻ chỉ đơn giản là một phần của mô tả công việc. Charles Shubin, phó giáo sư nhi khoa tại Đại học Maryland, cho biết: “Tất cả chúng ta đều bước vào thế giới này với một hệ thống miễn dịch kém kinh nghiệm. Từ từ, trẻ em sẽ tăng cường khả năng miễn dịch của mình bằng cách chiến đấu với hàng loạt vi trùng, vi rút và các sinh vật khác - đó là lý do tại sao nhiều bác sĩ nhi khoa coi sáu đến tám lần cảm lạnh, cúm hoặc nhiễm trùng tai mỗi năm là bình thường. Nhưng có những thói quen lành mạnh mà bạn có thể áp dụng sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ.

1. Ăn thêm trái cây và rau quả. Cà rốt, đậu xanh, cam, dâu tây:

Tất cả đều chứa carotenoid, là những chất dinh dưỡng thực vật tăng cường miễn dịch, William Sears, MD, tác giả của The Family Nutrition Book, cho biết . Các chất dinh dưỡng thực vật có thể làm tăng cơ thể sản xuất các tế bào bạch cầu chống nhiễm trùng và interferon, một loại kháng thể bao phủ bề mặt tế bào, ngăn chặn vi rút. Các nghiên cứu cho thấy rằng một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng thực vật cũng có thể bảo vệ chống lại các bệnh mãn tính như ung thư và bệnh tim ở tuổi trưởng thành. Cố gắng cho con bạn ăn năm phần trái cây và rau mỗi ngày. (Một phần ăn khoảng hai muỗng canh cho trẻ mới biết đi, 1 cốc cho trẻ lớn hơn.)

2. Tăng thời gian ngủ. 

Các nghiên cứu về người lớn cho thấy thiếu ngủ có thể khiến bạn dễ bị ốm hơn do làm giảm các tế bào tiêu diệt tự nhiên, vũ khí của hệ thống miễn dịch tấn công vi khuẩn và tế bào ung thư. Kathi Kemper, MD, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Giáo dục Nhi khoa Toàn diện tại Bệnh viện Nhi, ở Boston, cho biết điều tương tự cũng đúng đối với trẻ em. Trẻ em ở nhà trẻ đặc biệt có nguy cơ bị thiếu ngủ vì tất cả các hoạt động có thể khiến chúng khó ngủ trưa. Trẻ em cần ngủ bao nhiêu? Trẻ sơ sinh có thể cần đến 16 giờ trong nôi mỗi ngày, trẻ mới biết đi cần 11 đến 14 giờ và trẻ mẫu giáo cần 10 đến 13 giờ. Tiến sĩ Kemper nói: “Nếu con bạn không thể hoặc không ngủ trưa trong ngày, hãy cố gắng đưa con đi ngủ sớm hơn.

3. Cho trẻ bú sữa mẹ. 

Sữa mẹ chứa các kháng thể tăng cường khả năng miễn dịch và các tế bào bạch cầu. Bảo vệ điều dưỡng chống lại nhiễm trùng tai, dị ứng, tiêu chảy, viêm phổi, viêm màng não, nhiễm trùng đường tiết niệu và hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS). Các nghiên cứu cho thấy rằng nó cũng có thể tăng cường trí não của bé và giúp bảo vệ bé chống lại bệnh tiểu đường phụ thuộc insulin, bệnh Crohn, viêm đại tràng và một số dạng ung thư sau này trong cuộc sống. Tiến sĩ Shubin cho biết sữa non, loại "sữa non" màu vàng loãng chảy ra từ vú trong vài ngày đầu sau sinh, đặc biệt giàu kháng thể chống lại bệnh tật. Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến cáo các bà mẹ nên cho con bú sữa mẹ hoàn toàntrong sáu tháng đầu đời. Nếu cam kết này không thực tế, hãy cố gắng cho con bú ít nhất trong hai đến ba tháng đầu tiên để bổ sung khả năng miễn dịch mà em bé của bạn nhận được trong tử cung.

4. Tập thể dục như một gia đình.

Nghiên cứu cho thấy tập thể dục làm tăng số lượng tế bào tiêu diệt tự nhiên ở người lớn - và hoạt động thường xuyên có thể có lợi cho trẻ em theo cách tương tự , Ranjit Chandra, MD, một nhà miễn dịch học nhi khoa tại Đại học Memorial of Newfoundland cho biết. Để con bạn có thói quen tập thể dục suốt đời, hãy là một tấm gương tốt. Renee Stucky, Tiến sĩ, nhà tâm lý học lâm sàng ở Columbia, Missouri, cho biết: “Hãy tập thể dục với chúng thay vì chỉ thúc giục chúng ra ngoài và chơi. Các hoạt động vui chơi dành cho gia đình bao gồm đạp xe, đi bộ đường dài, trượt băng, bóng rổ và quần vợt.

5. Bảo vệ chống lại sự lây lan của mầm bệnh.

Chống lại vi trùng về mặt kỹ thuật không tăng cường khả năng miễn dịch, nhưng đó là một cách tuyệt vời để giảm căng thẳng cho hệ thống miễn dịch của con bạn. Đảm bảo rằng con bạn rửa tay thường xuyên —và bằng xà phòng. Bạn nên đặc biệt chú ý đến vệ sinh của chúng trước và sau mỗi bữa ăn và sau khi chơi đùa bên ngoài, tiếp xúc với thú cưng, hỉ mũi, sử dụng phòng tắm và trở về nhà từ nhà trẻ. Khi bạn ra ngoài, hãy mang theo khăn lau dùng một lần bên mình để dọn dẹp nhanh chóng. Để giúp trẻ có thói quen rửa tay ở nhà, hãy để trẻ tự chọn khăn tắm và xà phòng có màu sắc rực rỡ với hình dạng, màu sắc và mùi hương vui nhộn.

6. Loại bỏ khói thuốc thụ động. 

Nếu bạn hoặc vợ / chồng của bạn hút thuốc, hãy bỏ thuốc lá. Beverly Kingsley, Tiến sĩ, nhà dịch tễ học tại Văn phòng về Hút thuốc và Sức khỏe tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, ở Atlanta, cho biết khói thuốc lá chứa hơn 7.000 hóa chất có hại, nhiều hóa chất trong số đó có thể gây kích ứng hoặc giết chết các tế bào trong cơ thể. . Trẻ em dễ bị tác hại của khói thuốc hơn người lớn vì chúng hít thở với tốc độ nhanh hơn; hệ thống giải độc tự nhiên của trẻ cũng kém phát triển hơn. Khói thuốc làm tăng nguy cơ SIDS, viêm phế quản, nhiễm trùng tai và hen suyễn của trẻ. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến trí thông minh và sự phát triển thần kinh. Nếu bạn hoàn toàn không thể bỏ thuốc lá, bạn có thể giảm đáng kể nguy cơ sức khỏe của con mình bằng cách chỉ hút thuốc bên ngoài nhà, Tiến sĩ Kingsley nói.

Các vitamin và khoáng chất thiết yếu được tìm thấy trong thực phẩm nguyên hạt đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống miễn dịch đang phát triển (cũng như cơ thể đang phát triển).

 

 

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Google+ Top