Giỏ hàng

Tại sao phải uống nước đúng cách?

Việc cung cấp nước cho cơ thể là vô cùng quan trọng để giữ cho các chức năng cơ thể.

Nước cũng đóng một vai trò trong các chức năng cơ thể cần thiết như tiêu hóa, trao đổi chất và giảm cân. Trong mùa nóng và ẩm ướt, vì chúng ta có xu hướng đổ mồ hôi nhiều, nên việc giữ nước cho cơ thể càng trở nên quan trọng hơn. Mất nước có thể dẫn đến các vấn đề về dạ dày như táo bón, mệt mỏi, v.v.

Tuy nhiên, các trưởng lão của chúng tôi thường nói với chúng tôi nhiều điều về “cách uống nước đúng cách”. Chúng ta thường được bảo hãy lấy nước trong ly chứ không phải uống cạn từ chai. Chúng tôi cũng được cho biết liệu chúng tôi nên ngồi và uống nước, hay đứng lên và làm như vậy. Dưới đây là một số mẹo và những lầm tưởng đã được tiết lộ khi nói đến cách cung cấp nước cho cơ thể đúng cách.

Uống hết nước và uống từng ngụm từng ngụm

Chúng ta thường nghe những người lớn tuổi nói với chúng ta rằng uống nước từ trong chai không phải là cách uống nước đúng, nhưng thay vào đó chúng ta nên uống một cốc nước và uống từng ngụm từng ngụm. Đây, có lẽ, chính xác, và là một mẹo mà chúng ta phải làm theo.

Khi bạn uống nước từ chai, bạn có xu hướng uống vừa đủ để làm thỏa cơn khát trong lúc này. Tuy nhiên, khi bạn uống nước từ ly, bạn có khả năng uống hết nước trong đó, giúp bạn tiêu thụ nhiều nước hơn.

Bạn cũng không nên uống nước từ chai vì nó có thể khiến bạn bị đầy hơi. Tuy nhiên, khi bạn uống nước từ ly, từng ngụm từng ngụm, cơ thể bạn vẫn đủ nước, thay vì cảm thấy khó chịu.

Bạn nên uống nước khi đứng lên hay ngồi xuống?

Mặc dù không có bằng chứng khoa học nào cho chúng ta biết cái nào đúng trong số hai cách trên, nhưng chắc chắn rằng niềm tin rằng việc đứng lên và uống nước có thể dẫn đến viêm khớp và các bệnh khác là một huyền thoại. Tuy nhiên, bạn vẫn nên ngồi xuống và uống nước, vì tư thế có thể đóng một vai trò trong cách cơ thể chúng ta tiếp nhận những gì chúng ta nạp vào cơ thể. Khi chúng ta đứng hoặc đi bộ, lưu lượng máu dồn về tay và chân nhiều, điều này có thể gây trở ngại cho việc nước đến hệ tiêu hóa đúng cách.

Điểm mấu chốt

Cách uống nước đúng cách là ngồi xuống với một cốc nước và uống từng ngụm từng ngụm. Một người nên tiêu thụ ít nhất 2-3 lít nước trong một ngày. Nên uống nước ở nhiệt độ phòng hơn nước quá lạnh. 

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Google+ Top