Giỏ hàng

6 lợi ích của việc ngồi học thẳng lưng

Nhiều người biết rằng môi trường học tập của họ có thể ảnh hưởng đến khả năng và kết quả học tập nói chung của họ. Ví dụ, nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những sinh viên ngồi thoải mái sẽ có động lực, tham gia và tập trung hơn vào việc học của họ. Trong khi đó, những học sinh ngồi không thoải mái sẽ dễ bị phân tâm và kém tập trung trong các buổi học. Tuy nhiên, chỗ ngồi và tư thế không phù hợp có thể ảnh hưởng nhiều hơn đến việc học tập của bạn - từ những chấn thương gây đau đớn đến việc sử dụng sức khỏe tâm thần - tư thế có thể ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Với suy nghĩ này,...

Nhiều người biết rằng môi trường học tập của họ có thể ảnh hưởng đến khả năng và kết quả học tập nói chung của họ. Ví dụ, nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những sinh viên ngồi thoải mái sẽ có động lực, tham gia và tập trung hơn vào việc học của họ. Trong khi đó, những học sinh ngồi không thoải mái sẽ dễ bị phân tâm và kém tập trung trong các buổi học. Tuy nhiên, chỗ ngồi và tư thế không phù hợp có thể ảnh hưởng nhiều hơn đến việc học tập của bạn - từ những chấn thương gây đau đớn đến việc sử dụng sức khỏe tâm thần - tư thế có thể ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Với suy nghĩ này, chúng ta hãy xem xét một số lợi ích sức khỏe chính của việc duy trì tư thế tốt trong khi học.

1. Giảm nguy cơ chấn thương


Loại chỗ ngồi phù hợp có thể cải thiện đáng kể tư thế, khuyến khích sử dụng chuyển động và giảm nguy cơ đau và chấn thương. Bất cứ nơi nào bạn chọn học - dù là phòng ngủ, giảng đường hay quán cà phê - điều cần thiết là bạn phải có chỗ ngồi phù hợp. Ví dụ, chỗ ngồi trong giảng đường được thiết kế đặc biệt để cung cấp cho sinh viên mức hỗ trợ chính xác nhằm tối đa hóa sự thoải mái và học tập trong các buổi giảng dạy. Chỗ ngồi không phù hợp có thể dẫn đến tư thế sai và dẫn đến một số chấn thương cho lưng, cổ và vai. Điều này có thể khiến học sinh phải nghỉ học, điều này có ảnh hưởng tiêu cực rõ ràng đến kết quả học tập chung của các em. Do đó, điều quan trọng là bạn phải chọn chỗ ngồi cung cấp mức hỗ trợ chính xác để duy trì tư thế tốt trong suốt quá trình học của bạn.

2. Cải thiện khả năng tập trung và tập trung


Chỗ ngồi phù hợp sẽ đảm bảo rằng bạn vẫn cảm thấy thoải mái trong suốt quá trình học tập của mình. Khi bạn cảm thấy thoải mái, bạn sẽ tập trung và có động lực lâu hơn, điều này sẽ giúp bạn tiếp thu nhiều thông tin hơn và cải thiện kết quả học tập của mình. Vì lý do đó, chỗ ngồi nên được xem xét chính khi tạo bất kỳ không gian học tập nào. May mắn thay, chỗ ngồi trong giảng đường đã được thiết kế đặc biệt để đảm bảo rằng người học có thể ngồi thoải mái trong thời gian dài. Ngồi cao cũng giúp cải thiện nhịp thở và lượng oxy của bạn, từ đó cải thiện hơn nữa khả năng tập trung và suy nghĩ bằng cách tăng lượng oxy lên não.

3. Giảm đau đầu


Theo lời khuyên y tế trên NHS, tư thế sai có thể gây ra các cơn đau đầu như đau đầu do căng thẳng và đau nửa đầu. Điều này thường là do căng cơ ở cổ do ngồi ở tư thế chùng xuống. Thông thường, tư thế đúng có thể cải thiện tình trạng căng cơ và giảm khả năng xuất hiện các triệu chứng đau đầu. Giảm nguy cơ đau đầu xảy ra bằng cách đảm bảo rằng bạn ngồi thẳng và giữ cho vai của bạn cúi xuống. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy tốt nhất khi học và đảm bảo rằng bạn phát huy tối đa khả năng học tập của mình.

4. Mức năng lượng tốt hơn


Khi cơ thể của bạn được căn chỉnh đúng cách, điều đó có nghĩa là các cơ của bạn có thể hoạt động một cách chính xác và hiệu quả nhất có thể. Trong khi đó, tư thế sai khiến cơ bắp của bạn phải làm việc nhiều hơn, dẫn đến cảm giác mệt mỏi và ít năng lượng. Do đó, khi học, bạn nên đảm bảo rằng bạn đang ngồi đúng tư thế để giúp bạn đạt được hiệu quả cao nhất trong buổi học và tránh cảm giác mệt mỏi.

5. Cải thiện các chức năng cơ thể


Khi bạn ngồi ở tư thế chùng xuống, các cơ quan nội tạng của bạn bị nén lại, điều này có ảnh hưởng tiêu cực đến mức độ hoạt động của chúng. Theo một nghiên cứu của lifehack.org, ngồi trong một tư thế chùng xuống có thể ảnh hưởng đến các cơ quan lên đến 30%. Tư thế đúng có thể cải thiện một số chức năng của cơ thể như tuần hoàn và tiêu hóa. Ngồi cao và duy trì tư thế tốt cũng sẽ tăng dung tích phổi và cải thiện nhịp thở. Điều này là do ngồi trong một tư thế chùng xuống sẽ làm tắc nghẽn đường thở và cản trở hiệu quả của oxy đến hệ thần kinh và các cơ quan.

6. Lợi ích sức khỏe tâm thần


Tư thế tốt cũng có thể có một số lợi ích đối với sức khỏe tinh thần của bạn. Thứ nhất, tư thế tốt khiến mọi người trông cao hơn và gầy hơn, điều này có thể giúp cải thiện sự tự tin và hình ảnh bản thân. Một nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng tư thế tốt có thể cải thiện tâm trạng và giảm cảm giác căng thẳng, lo lắng và thậm chí là trầm cảm. Những người có tư thế tốt cũng có xu hướng có ngoại hình thông minh và hấp dẫn hơn - người có tư thế mạnh mẽ sẽ tự động tạo ấn tượng về sự quyết đoán, giúp họ cảm thấy tự tin hơn.

Suy nghĩ cuối cùng
Như bạn có thể thấy, nỗ lực để cải thiện tư thế của bạn chắc chắn là xứng đáng. Giúp duy trì tư thế tốt trong khi học bằng cách đảm bảo rằng chỗ ngồi của bạn cung cấp mức độ thoải mái và hỗ trợ chính xác. Điều này sẽ giúp bạn có động lực và tập trung trong các buổi học và cũng sẽ mang lại một số lợi ích sức khỏe khác như giảm nguy cơ chấn thương và cải thiện sự tự tin.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Google+ Top