Giỏ hàng

4 cách trị mụn đơn giản từ tự nhiên để thoát mụn nhanh chóng

4 cách tự nhiên để thoát khỏi mụn càng nhanh càng tốt.

Mụn trứng cá là một bệnh ngoài da phổ biến, ảnh hưởng đến khoảng 85% số người vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời của họ.

Các triệu chứng bao gồm mụn mủ có thể gây khó chịu và khó loại bỏ.

Mặc dù các phương pháp điều trị thông thường có thể giúp loại bỏ mụn nhọt, nhưng chúng thường dẫn đến các tác dụng phụ, chẳng hạn như kích ứng và khô da.

Vì vậy, rất nhiều người đã chuyển sang các phương pháp thay thế tự nhiên để loại bỏ mụn nhanh chóng. Tuy nhiên, trong khi có rất nhiều phương pháp điều trị mụn trứng cá tự nhiên trên mạng, chỉ có một số ít được khoa học chứng minh là có tác dụng.

Dưới đây là 4 cách tự nhiên để loại bỏ mụn nhọt nhanh chóng, mặc dù chúng có thể có ít nghiên cứu hỗ trợ hiệu quả của chúng cho mục đích này.

1. Điều trị tại chỗ bằng dầu cây trà


Dầu cây trà được chiết xuất từ ​​lá của cây Melaleuca alternifolia , có nguồn gốc từ Úc.

Nó nổi tiếng với khả năng chống vi khuẩn và giảm viêm da. Cụ thể, dầu cây trà giúp chống lại P. acnes và S. epidermidis , hai loại vi khuẩn có thể gây ra mụn nhọt.

Một nghiên cứu cho thấy gel dầu cây trà 5% có hiệu quả gần như gấp bốn lần trong việc giảm tổn thương do mụn trứng cá và gần như sáu lần trong việc giảm mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá so với giả dược.

Trong một nghiên cứu khác, một loại gel có chứa 5% dầu cây trà đã được chứng minh là có hiệu quả tương đương trong việc giảm mụn nhọt như một loại kem dưỡng da chứa 5% benzoyl peroxide, một loại thuốc trị mụn thông thường.

Việc điều trị bằng dầu cây trà cũng mang lại ít tác dụng phụ hơn, bao gồm khô, kích ứng và bỏng rát.

Điều quan trọng cần lưu ý là dầu cây trà rất mạnh và có thể gây mẩn đỏ và kích ứng khi thoa trực tiếp lên da. Vì lý do này, nó nên được pha loãng với dầu vận chuyển .

Theo Trung tâm Quốc gia về Sức khỏe Bổ sung và Tích hợp, chỉ có một lượng nhỏ nghiên cứu được thực hiện về việc sử dụng dầu cây trà tại chỗ cho các tình trạng sức khỏe và một số lượng nghiên cứu hạn chế chỉ ra rằng dầu cây trà có thể hữu ích cho mụn trứng cá.

Nếu bạn chọn dùng thử, hãy sử dụng nó một cách an toàn và luôn dán thử trên da, vì dầu cây trà có thể rất gây kích ứng và không bao giờ được thoa khi chưa pha loãng lên da.

Bạn có thể mua cả hai Dầu cây chè dầu vận chuyển

Cách sử dụng tinh dầu tràm trà trị mụn
Kết hợp 1 giọt dầu cây trà với 1 thìa cà phê dầu nền.
Nhúng tăm bông vào hỗn hợp và thoa trực tiếp lên mụn.
Bôi kem dưỡng ẩm, nếu muốn.
Lặp lại quá trình này 1-2 lần mỗi ngày nếu cần.
TÓM LƯỢC
Dầu cây trà chống lại chứng viêm và vi khuẩn gây mụn. Áp dụng nó cho da đã cho thấy rằng nó có thể làm giảm mụn nhọt trong một số trường hợp.

2. Điều trị tại chỗ với các loại tinh dầu khác


Ngoài tinh dầu trà, nhiều loại tinh dầu khác có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm có thể giúp làm hết mụn nhọt nhanh chóng.

Một đánh giá khoa học lớn đã phát hiện ra rằng tinh dầu của quế, hoa hồng, hoa oải hương và đinh hương chống lại vi khuẩn gây mụn S. epidermidis và P. acnes.

Hương thảo và sả cũng được chứng minh là có khả năng ức chế P. acnes.

Một nghiên cứu đã so sánh khả năng trị mụn của dầu đinh hương-húng quế, 10% benzoyl peroxide và giả dược. Cả hai loại dầu đinh hương 2% và 5% đều được chứng minh là có hiệu quả hơn và giảm mụn nhanh hơn benzoyl peroxide.

Một nghiên cứu khác cho thấy một loại gel có chứa axit axetic, cam và tinh dầu húng quế ngọt làm tăng 75% tỷ lệ chữa lành mụn nhọt.

Giống như tinh dầu trà, các loại tinh dầu này rất đậm đặc và có thể gây kích ứng nếu thoa trực tiếp lên da. Đảm bảo pha loãng tất cả các loại tinh dầu với dầu nền, thực hiện dán thử trước khi sử dụng thường xuyên và ngưng sử dụng nếu kích ứng phát triển.

Nhiều loại tinh dầu có sẵn Trực tuyếntinh dầu đinh hương

Cách sử dụng tinh dầu trị mụn
Kết hợp 10 giọt tinh dầu với 1 ounce (30 mL) dầu nền.
Nhúng tăm bông vào hỗn hợp và thoa trực tiếp lên mụn.
Bôi kem dưỡng ẩm, nếu muốn.
Lặp lại quá trình này 1-2 lần mỗi ngày nếu cần.
TÓM LƯỢC
Các loại tinh dầu khác bao gồm quế, hoa hồng, hoa oải hương, đinh hương và hương thảo đã được phát hiện có khả năng ức chế vi khuẩn gây mụn. Bôi các loại dầu này lên da có thể giúp giảm mụn nhọt.

3. Đắp trà xanh lên da


Nhiều người uống trà xanh vì những lợi ích sức khỏe của nó , nhưng nó cũng có thể hữu ích khi thoa trực tiếp lên da.

Trà xanh có chứa flavonoid và tannin, được biết là giúp chống lại chứng viêm và vi khuẩn có thể gây ra mụn nhọt.

Nó cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa epigallocatechin-3-gallate (EGCG), được chứng minh là có khả năng chống viêm, giảm sản xuất bã nhờn và ức chế sự phát triển của P. acnes ở những người có làn da bị mụn trứng cá.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người bị mụn trứng cá ít tiết ra bã nhờn hơn đáng kể và nổi mụn khi họ thoa chiết xuất trà xanh 2-3% lên da.

Có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da trên thị trường có chứa trà xanh, nhưng rất đơn giản và tiết kiệm chi phí để tự làm hỗn hợp tại nhà.

Bạn có thể có được một loại trà xanh chất lượng Trực tuyến

Cách dùng trà xanh trị mụn
Ngâm trà xanh trong nước sôi khoảng 3-4 phút.
Để trà nguội.
Dùng bông gòn thoa lên mặt hoặc dùng bình xịt xịt lên mặt.
Giữ nguyên trong 10 phút hoặc qua đêm, sau đó rửa sạch mặt với nước.
Áp dụng 1-2 lần mỗi ngày, nếu cần. Nó có thể được bảo quản trong tủ lạnh đến 2 tuần.
TÓM LƯỢC
Trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm viêm và chống lại vi khuẩn. Bôi nó lên da đã được chứng minh là làm giảm đáng kể mụn nhọt.

4. Dưỡng ẩm bằng nha đam


Nha đam là một loại cây nhiệt đới, có lá tiết ra chất gel trong.

Khi thoa lên da, gel lô hội đã được chứng minh là giúp chống lại vi khuẩn, giảm viêm và thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương.

Do đó, đây là một phương pháp điều trị phổ biến cho nhiều tình trạng da, bao gồm bệnh vẩy nến , phát ban, vết cắt và bỏng.

Có một số nghiên cứu hạn chế về khả năng của lô hội trong việc chống lại mụn nhọt đặc biệt, nhưng các nghiên cứu hiện có đầy hứa hẹn.

Nha đam chứa lupeol, axit salicylic, nitơ urê, axit cinnamonic, phenol và lưu huỳnh, tất cả đều ức chế vi khuẩn có thể gây ra mụn nhọt.

Trong một nghiên cứu, các nồng độ khác nhau của gel lô hội đã được thêm vào dầu đinh hương-húng quế và được đánh giá về đặc tính chống mụn trứng cá. Hàm lượng lô hội trong kem dưỡng da càng cao thì nó càng có hiệu quả trong việc giảm mụn nhọt.

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng sử dụng 50% gel lô hội với kem tretinoin có hiệu quả làm sạch mụn hơn đáng kể so với kem tretinoin. Kem Tretinoin là một loại thuốc trị mụn có nguồn gốc từ vitamin A.

Mặc dù bản thân gel lô hội không hiệu quả trong việc điều trị mụn nhọt, nhưng nó đã tăng cường tác dụng chống mụn trứng cá của dầu đinh hương và kem tretinoin.

Mặc dù gel lô hội có thể tự làm sạch mụn nhưng nó có thể hiệu quả hơn khi kết hợp với các biện pháp khắc phục hoặc thuốc khác.

Cách sử dụng nha đam trị mụn
Dùng thìa cạo sạch phần lõi trong lá nha đam
Sau khi cạo sạch phần lõi trong lá nha đan xong. Bôi gel lên da khi bạn áp dụng các phương pháp điều trị mụn trứng cá khác. Bạn có thể thử trộn nó với phương pháp điều trị khác, sau đó thoa hỗn hợp này lên da. Hoặc, bạn có thể áp dụng phương pháp điều trị mụn trứng cá khác trước, thêm gel lô hội lên trên.
Lặp lại 1-2 lần mỗi ngày hoặc theo ý muốn.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Google+ Top