Giỏ hàng

Thể dục giúp đẹp da

Nếu bạn là một người yêu thích tập luyện thể thao thì bạn đã thấy rõ những lợi ích tích cực mà thể dục mang lại cho mình về năng lượng, tâm trạng, hình dáng cơ thể và sức khỏe tim mạch, hô hấp…
Và qua bài viết này, có một điều nữa để bạn có thể thêm vào danh sách những lợi ích mà thể thao mang lại : Đó là làm đẹp làn da của bạn. Nào, hãy bắt đầu tập luyện ngay hôm nay!

Lưu thông khí huyết và đào thải độc tố

Với những ai mới bắt đầu, tập thể dục bắt đầu một sự đột biến của lưu thông trong cơ thể. Khi tăng lưu lượng máu, các tế bào máu đến các tế bào da nhiều hơn. (Điều này giải thích vì sao...

Nếu bạn là một người yêu thích tập luyện thể thao thì bạn đã thấy rõ những lợi ích tích cực mà thể dục mang lại cho mình về năng lượng, tâm trạng, hình dáng cơ thể và sức khỏe tim mạch, hô hấp…
Và qua bài viết này, có một điều nữa để bạn có thể thêm vào danh sách những lợi ích mà thể thao mang lại : Đó là làm đẹp làn da của bạn. Nào, hãy bắt đầu tập luyện ngay hôm nay!

Lưu thông khí huyết và đào thải độc tố

Với những ai mới bắt đầu, tập thể dục bắt đầu một sự đột biến của lưu thông trong cơ thể. Khi tăng lưu lượng máu, các tế bào máu đến các tế bào da nhiều hơn. (Điều này giải thích vì sao mặt đỏ khi tập thể dục). Những tế bào cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho da, giúp sửa chữa tế bào hư hỏng do mặt trời và các gốc tự do trong cơ thể gây ra. Các chất độc từ các sản phẩm sống hàng ngày của chúng ta (trong biểu mẫu của các gốc tự do) cũng được đẩy ra khỏi các tế bào da bằng cách lưu lượng máu. Gốc tự do trong cơ thể thấp hơn giúp da sáng hơn, khỏe mạnh hơn. Tập thể dục cũng sẽ thúc đẩy sản xuất của các nguyên bào sợi, tế bào da chịu trách nhiệm sản sinh collagen. Collagen tăng độ đàn hồi và làm trẻ hóa làn da, có nghĩa là tập thể dục là cách thức hiệu quả để da chống lại vấn đề tuổi tác.

Thể dục mang lại lợi ích tích cực về năng lượng, tâm trạng, làn da, vóc dáng cơ thể và sức khỏe tim mạch, hô hấp…

Đơn giản là bạn có thể đi bộ nhanh hoặc chạy bộ, chỉ cần như vậy cũng đủ để không chỉ cải thiện cốt lõi và tăng cường xương của bạn, mà còn làm tăng sức chịu đựng và làm cho bạn nhanh nhẹn hơn. Bạn có thể nghĩ rằng mồ hôi trông khó coi và mất vệ sinh sau khi tập thể dục, tuy nhiên nó thực sự giúp xua tan tất cả các bụi bẩn và dầu thừa bám trong lỗ chân lông của bạn. Tập thể dục làm chúng ta nóng lên, lỗ chân lông giãn ra và thoát mồ hôi, kéo theo chất kích thích gây mụn trứng cá và mụn đầu đen sẽ được thải ra ngoài. Bạn cũng nên chú ý là nếu bạn để lại những giọt mồ hôi trên khuôn mặt của bạn sau tập thể dục, các bụi bẩn và dầu sẽ chỉ đơn giản là bị mắc kẹt trong lỗ chân lông của bạn một lần nữa. Do đó, bạn phải rửa mặt sau khi toát mồ hôi (dùng khăn khô mềm thấm mồ hôi trên mặt là tiện dụng nếu bạn không kịp rửa mặt ngay lúc đó).
Tập thể dục làm giảm căng thẳng và giảm viêm trong cơ thể bằng cách giảm mức cortisol. Hormon căng thẳng này có thể gây ra tình trạng xấu về da như mụn trứng cá và eczema, cortisol dư thừa khuyến khích sản xuất bã nhờn, lần lượt gây ra tắc nghẽn trong lỗ chân lông và phá hủy collagen. Lưu ý rằng, bạn cũng không nên tập thể dục quá nhiều vì điều này có thể khiến cơ thể bị căng thẳng và sẽ làm tăng nồng độ cortisol trong cơ thể, đây chắc chắn cũng không phải là kết quả mà chúng ta mong đợi.

Giấc ngủ ngon giúp làn da đẹp

Bạn cũng sẽ nhận thấy tập thể dục đem lại cho bạn giấc ngủ ngon hơn và càng ngủ ngon thì làn da của bạn càng có thời gian để phục hồi và sản sinh các tế bào mới, da sẽ ít nếp nhăn và đặc biệt là mắt sẽ không có quầng thâm.

Trước tiên, để có một đêm ngon giấc bạn cần biết đi ngủ đúng cách. Để làm được điều này bạn cần tránh sử dụng những chất kích thích có chứa caffeine sau bữa trưa và không nên uống nhiều rượu vào bữa tối. Luôn giữ nhiệt độ phòng ngủ ở mức mát mẻ. Bạn cũng nên tránh tập thể dục trước khi đi ngủ, nó sẽ khiến cho cơ thể bạn luôn trong trạng thái kích thích nên khó ngủ hơn.

Đừng sử dụng máy tính hoặc điện thoại trên giường ngủ. Ánh sáng từ những màn hình này sẽ khiến cho cơ thể của bạn không có những giấc ngủ sâu.

Cơ thể mất rất nhiều nước khi ngủ và thở vào ban đêm. Vì vậy việc uống một cốc nước vào buổi sáng không chỉ giúp bạn tỉnh táo, bổ sung lượng nước đã mất mà còn giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Theo Viện khoa học Y học Mỹ, ánh sáng là thành phần chính ảnh hưởng đến nhịp sinh học, tác động trực tiếp lên gene kiểm soát đồng hồ sinh học. Vì vậy, hãy mở toang cửa sổ đón ánh mặt trời buổi sáng sớm sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn.

Điều cuối cùng là bạn đừng quên dùng kem chống nắng nếu bạn đang tập thể dục ngoài trời và luôn luôn uống nước khi ra mồ hôi nhiều để không làm cơ thể bị mất nước.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Google+ Top