Giỏ hàng

Bạn có thể sử dụng Probiotics để điều trị trào ngược axit không?

Bạn có thể sử dụng Probiotics để điều trị trào ngược axit không?
Những lợi ích
Rủi ro và cảnh báo
Các phương pháp điều trị khác
Lấy đi
Probiotics cho chứng trào ngược axit

Trào ngược axit có liên quan trực tiếp đến đường tiêu hóa của bạn. Nó xảy ra khi axit từ dạ dày trào ngược lên thực quản. Điều này có thể gây khó chịu và có thể làm hỏng thực quản của bạn nếu nó xảy ra thường xuyên.

Có nhiều phương pháp điều trị chứng trào ngược axit. Chúng bao gồm thay đổi lối sống, thuốc men và các liệu pháp thay thế khác.

Probiotics là một trong những liệu pháp như vậy. Probiotics là vi khuẩn tốt ngăn vi khuẩn xấu phát triển. Vi khuẩn xấu có thể gây bệnh và các triệu chứng không mong muốn.

Có nhiều loại chế phẩm sinh học. Một số có trong thực phẩm như sữa chua. Những loại khác có sẵn dưới dạng chất bổ sung hoặc thậm chí là kem bôi.

Mặc dù chúng được sử dụng để điều trị nhiều bệnh lý đường tiêu hóa, nhưng vẫn cần nghiên cứu thêm để xác định liệu chúng có ảnh hưởng đến các triệu chứng trào ngược axit hay không.

Trào ngược axit là một tình trạng phổ biến ở người lớn. Trào ngược axit không thường xuyên có thể được kiểm soát bằng các lựa chọn lối sống và thuốc không kê đơn.

Thực phẩm kích thích trào ngược axit bao gồm thực phẩm cay, thực phẩm béo và trái cây và rau quả có tính axit cao. Đồ uống có chứa caffein, chẳng hạn như cà phê và trà, cũng có thể gây ra trào ngược axit.

Lợi ích của men vi sinh là gì?


Ưu điểm

Probiotics hỗ trợ tiêu hóa.
Chúng cung cấp cho cơ thể bạn những vi khuẩn “tốt”.
Chúng có thể điều trị hội chứng ruột kích thích.
Mặc dù bạn không cần chế phẩm sinh học để khỏe mạnh, nhưng chúng mang lại một số lợi ích. Chúng có thể giúp tiêu hóa và bảo vệ chống lại vi khuẩn có hại.

- Họ cũng có thể giúp:

       + Điều trị hội chứng bát cáu kỉnh
       + Điều trị tiêu chảy
       + Tăng tốc độ điều trị một số bệnh nhiễm trùng đường ruột
       + Ngăn ngừa loét dạ dày hình thành
       + Ngăn ngừa hoặc điều trị nhiễm trùng nấm âm đạo
       + Ngăn ngừa hoặc điều trị nhiễm trùng điều trị tiết niệu
       + Ngăn ngừa hoặc điều trị cảm lạnh hoặc cúm
Probiotics có thể được tìm thấy trong các sản phẩm từ sữa, chẳng hạn như sữa chua. Chúng cũng có thể được dùng dưới dạng chất bổ sung.

Cần nghiên cứu thêm để xác định xem liệu men vi sinh có ảnh hưởng đến trào ngược axit hay không.
Ăn uống lành mạnh hơn không phải là một rắc rối. Chúng tôi sẽ gửi cho bạn các mẹo dựa trên bằng chứng của chúng tôi về lập kế hoạch bữa ăn và dinh dưỡng.
Nhược điểm của  probiotic

Các chất bổ sung probiotic có thể khác nhau tùy theo nhà sản xuất.
Chúng không được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ quản lý.
Nếu bạn có một tình trạng cơ bản, bạn nên kiểm tra với bác sĩ của bạn trước khi sử dụng chúng.
Hầu hết mọi người đều có thể uống hoặc tiêu thụ men vi sinh mà không gặp bất kỳ tác dụng phụ nào. Một số người có thể gặp các tác dụng phụ nhỏ, bao gồm đầy hơi và chướng bụng.

Probiotics có thể không tốt cho sức khỏe để sử dụng nếu bạn có các bệnh lý tiềm ẩn. Bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng nếu bạn bị bệnh mãn tính hoặc đang được điều trị một bệnh lý nghiêm trọng. Người lớn tuổi và những người bị suy giảm hệ thống miễn dịch cũng nên nói chuyện với bác sĩ của họ trước khi thêm men vi sinh vào chế độ của họ.

Vì men vi sinh là một loại thực phẩm chức năng nên chúng không được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ quản lý. Điều này có nghĩa là chúng không bắt buộc phải trải qua quá trình kiểm tra kỹ lưỡng như thuốc và các loại thuốc khác. Hàm lượng của các chất bổ sung probiotic có thể khác nhau giữa các nhà sản xuất, vì vậy hãy thận trọng khi sử dụng. Hãy chắc chắn nói chuyện với bác sĩ của bạn về bất kỳ câu hỏi hoặc mối quan tâm nào bạn có.

Các phương pháp điều trị khác cho chứng trào ngược axit
Bạn có thể điều trị trào ngược axit bằng nhiều cách khác nhau. Cách tiếp cận đầu tiên liên quan đến việc thay đổi lối sống của bạn. 

- Điều này bao gồm:

       + Giảm cân
       + Ăn các bữa ăn nhỏ hơn
       + Tránh một số loại thực phẩm và đồ uống
       + Bỏ hút thuốc
       + Theo dõi hoặc tránh uống rượu
       + Ăn ít nhất hai giờ trước khi đi ngủ
       + Kê cao đầu khi ngủ
       + Mặc quần áo rộng
Thực phẩm kích thích trào ngược axit bao gồm thực phẩm cay, thực phẩm béo và trái cây và rau quả có tính axit cao. Đồ uống có chứa caffein, chẳng hạn như cà phê và trà, cũng có thể gây ra trào ngược axit.

Bạn cũng có thể sử dụng thuốc không kê đơn và thuốc kê đơn để giảm các triệu chứng của mình. Điều này bao gồm thuốc kháng axit, thuốc chẹn H2 và thuốc ức chế bơm proton. Những loại thuốc này có thể trung hòa hoặc ngăn chặn axit.

Các trường hợp trào ngược axit mãn tính có thể cần được điều trị bằng phẫu thuật. Điều này có thể sửa chữa cơ vòng thực quản dưới và ngăn ngừa tổn thương thực quản trong tương lai.


Bạn có thể làm gì bây giờ?


Trào ngược axit là một tình trạng phổ biến ở người lớn. Trào ngược axit không thường xuyên có thể được kiểm soát bằng các lựa chọn lối sống và thuốc không kê đơn. Tăng mức độ hoạt động của bạn, theo dõi mức tiêu thụ rượu của bạn và ăn các bữa ăn nhỏ hơn có thể giúp giảm các triệu chứng của trào ngược không thường xuyên.

- Nếu bạn quyết định dùng thử chế phẩm sinh học, hãy nhớ:

       + Ăn thực phẩm chứa nhiều probiotic, chẳng hạn như sữa chua.
       + Đọc tất cả các nhãn phụ, vì các thành phần có thể khác nhau giữa các nhãn hiệu.
       + Ngừng sử dụng nếu bạn bắt đầu gặp bất kỳ tác dụng phụ bất thường nào.
Bác sĩ nên điều trị các trường hợp trào ngược axit nghiêm trọng hơn. Liên hệ với bác sĩ nếu bạn thường xuyên bị trào ngược axit hoặc nếu các triệu chứng của bạn vẫn tồn tại ngay cả khi điều trị. Bác sĩ có thể làm việc với bạn để phát triển một kế hoạch điều trị thích hợp.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Google+ Top