Giỏ hàng

Trào ngược axit và GERD

Mọi thứ bạn cần biết về trào ngược axit và GERD


- Các triệu chứng
- Nguyên nhân
- -Giải pháp
- Phẫu thuật
- Chẩn đoán
- Các yếu tố rủi ro
- Các biến chứng
- Chế độ ăn

- Các biện pháp khắc phục tại nhà
- Sự lo ngại
- Bệnh hen suyễn
- IBS
- Rượu
- GERD so với chứng ợ nóng

Trào ngược axit có thể gây ra cảm giác nóng rát khó chịu ở ngực, có thể lan dần lên cổ. Cảm giác này thường được gọi là chứng ợ nóng .

Nếu bạn bị trào ngược axit, bạn có thể xuất hiện vị chua hoặc đắng ở phía sau miệng. Nó cũng có thể khiến bạn trào ngược thức ăn hoặc chất lỏng từ dạ dày vào miệng.

Trong một số trường hợp, GERD có thể gây khó nuốt . Đôi khi nó có thể dẫn đến các vấn đề về hô hấp, chẳng hạn như ho mãn tính hoặc hen suyễn .

Trào ngược axit và GERD là gì?

Trào ngược axit xảy ra khi chất từ ​​dạ dày di chuyển lên thực quản. Nó còn được gọi là trào ngược axit hoặc trào ngược dạ dày thực quản.

Nếu bạn có các triệu chứng của trào ngược axit nhiều hơn hai lần một tuần, bạn có thể mắc phải một tình trạng được gọi là bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD) .

Các triệu chứng GERD


Trào ngược axit có thể gây ra cảm giác nóng rát khó chịu ở ngực, có thể lan dần lên cổ. Cảm giác này thường được gọi là chứng ợ nóng .

Nếu bạn bị trào ngược axit, bạn có thể xuất hiện vị chua hoặc đắng ở phía sau miệng. Nó cũng có thể khiến bạn trào ngược thức ăn hoặc chất lỏng từ dạ dày vào miệng.

Trong một số trường hợp, GERD có thể gây khó nuốt . Đôi khi nó có thể dẫn đến các vấn đề về hô hấp, chẳng hạn như ho mãn tính hoặc hen suyễn .

GERD nguyên nhân
Cơ vòng thực quản dưới (LES) là một dải cơ tròn ở cuối thực quản của bạn . Khi nó hoạt động bình thường, nó sẽ giãn ra và mở ra khi bạn nuốt. Sau đó, nó thắt chặt và đóng lại sau đó.

Trào ngược axit xảy ra khi LES của bạn không thắt chặt hoặc đóng lại đúng cách. Điều này cho phép dịch tiêu hóa và các chất khác từ dạ dày trào lên thực quản.


Các lựa chọn điều trị GERD
Để ngăn ngừa và làm giảm các triệu chứng của GERD, bác sĩ có thể khuyến khích bạn thay đổi thói quen ăn uống hoặc các hành vi khác.

Họ cũng có thể đề xuất dùng thuốc không kê đơn, như:

- Thuốc kháng axit
- Thuốc chẹn thụ thể H2
- Thuốc ức chế bơm proton (PPI)
Trong một số trường hợp, họ có thể kê đơn thuốc chẹn thụ thể H2 hoặc PPI mạnh hơn. Nếu GERD nghiêm trọng và không đáp ứng với các phương pháp điều trị khác, phẫu thuật có thể được khuyến nghị.

Một số loại thuốc không kê đơn và kê đơn có thể gây ra tác dụng phụ. Tìm hiểu thêm về các loại thuốc hiện có để điều trị GERD.

Powered by Rubicon Project
Phẫu thuật GERD
Trong hầu hết các trường hợp, thay đổi lối sống và dùng thuốc là đủ để ngăn ngừa và làm giảm các triệu chứng của GERD. Nhưng đôi khi, phẫu thuật là cần thiết.

Ví dụ: bác sĩ có thể khuyên bạn nên phẫu thuật nếu thay đổi lối sống và chỉ dùng thuốc không ngăn được các triệu chứng của bạn. Họ cũng có thể đề nghị phẫu thuật nếu bạn đã phát triển các biến chứng của GERD.

Có nhiều loại phẫu thuật có sẵn để điều trị GERD. Bấm vào đây để đọc về các thủ tục mà bác sĩ của bạn có thể đề nghị.

Chẩn đoán GERD
Nếu bác sĩ nghi ngờ bạn có thể bị GERD, họ sẽ tiến hành khám sức khỏe và hỏi về bất kỳ triệu chứng nào bạn đang gặp phải.

Họ có thể sử dụng một hoặc nhiều quy trình sau để xác định chẩn đoán hoặc kiểm tra các biến chứng của GERD:

Nuốt bari : sau khi uống dung dịch bari, hình ảnh X-quang được sử dụng để kiểm tra đường tiêu hóa trên của bạn
nội soi trên : một ống mềm với một camera nhỏ được luồn vào thực quản của bạn để kiểm tra nó và thu thập một mẫu mô (sinh thiết) nếu cần
Áp kế thực quản : một ống mềm được luồn vào thực quản của bạn để đo sức mạnh của các cơ thực quản của bạn
Theo dõi độ pH thực quản : một màn hình được đưa vào thực quản của bạn để tìm hiểu nếu và khi nào axit dạ dày xâm nhập vào thực quản
Các yếu tố nguy cơ đối với GERD
Một số điều kiện nhất định có thể làm tăng cơ hội phát triển GERD của bạn, bao gồm:

- Béo phì
- Thai kỳ
- Thoát vị gián đoạn
- Rối loạn mô liên kết
Một số hành vi lối sống cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc GERD, bao gồm:

- Hút thuốc
- Ăn nhiều bữa ăn
- Nằm xuống hoặc đi ngủ ngay sau khi ăn
- Ăn một số loại thực phẩm, chẳng hạn như thức ăn chiên giòn hoặc cay
- Uống một số loại đồ uống, chẳng hạn như soda, cà phê hoặc rượu
- Sử dụng thuốc chống viêm không steroid (NSAIDS) , chẳng hạn như aspirin hoặc ibuprofen
Nếu bạn có bất kỳ yếu tố rủi ro nào trong số này, thực hiện các bước để sửa đổi chúng có thể giúp bạn ngăn ngừa hoặc quản lý GERD. Tìm hiểu thêm về những gì có thể nâng cao cơ hội trải nghiệm của bạn.

 

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Google+ Top